7 điều cần xem xét trước khi dán nhãn sản phẩm bằng mã vạch

Cho dù bạn đang xem xét triển khai hệ thống quản lý kho hay đã sử dụng một hệ thống, mã vạch là một tính năng chính cần xem xét. Mã vạch sản phẩm của bạn, cùng với vị trí giá và thùng, là một bước quan trọng trong việc cung cấp dữ liệu mà nhân viên của bạn cần để thực hiện các chức năng công việc của họ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ cần dán nhãn sản phẩm của bạn mà không xem xét thích hợp trước có thể tạo ra những thách thức bổ sung. Ở đây, chúng tôi mô tả 7 điều chính bạn nên xem xét trước khi bắt đầu dán nhãn sản phẩm của mình.

1. Nên dán nhãn từng mặt hàng, theo thùng hàng hay pallet?

Nói chung, bạn nên gắn nhãn thực thể sẽ được kéo trong quá trình thực hiện. Ví dụ: nếu bạn nhận được ở cấp pallet và giao hàng ở cấp thùng carton, hãy xem xét ghi nhãn các thùng giấy riêng lẻ. Nếu bạn chỉ vận chuyển các mảnh riêng lẻ từ một thùng carton, thì bạn nên mã vạch nhãn các mảnh đó riêng lẻ. Nếu quá trình ghi nhãn từng miếng sẽ là chi phí hoặc thời gian bị cấm, hãy xem xét ghi nhãn thùng carton bên ngoài như một tùy chọn.

2. Nên gắn nhãn ở đâu?

Ứng dụng nhãn nhất quán là chìa khóa cho hiệu quả kho. Trong hầu hết các tình huống, góc phải phía trước là tối ưu cho ghi nhãn sản phẩm. Dán nhãn dưới cùng của sản phẩm có thể ngăn người vận hành nhìn thấy mã vạch nếu sản phẩm được xếp theo chiều dọc. Ngoài ra, hãy chắc chắn tránh tình huống người vận hành có thể cần đi bộ hoàn toàn xung quanh sản phẩm để tìm nhãn, có thể thêm thời gian đáng kể. Bằng cách dán nhãn sản phẩm ở cùng một vị trí một cách nhất quán, bạn cho phép các nhà khai thác của mình dự đoán nhãn sẽ ở đâu, nhanh chóng xác định sản phẩm và tiết kiệm thời gian đáng kể.

Xem thêm: 6 mẹo để có mã vạch đạt chất lượng tốt nhất

3. Nên sử dụng ký hiệu mã vạch nào?

Mã vạch 128 là mã vạch an toàn, mạnh mẽ và nhỏ gọn, rất tốt cho việc sử dụng kho nói chung. Hãy chắc chắn kiểm tra điều này và bất kỳ ký hiệu nào khác mà bạn có thể muốn xem xét trong quá trình phân tích quét của mình.

4. Nên sử dụng mã vạch cỡ nào?

Giả sử rằng kích thước vật lý của sản phẩm của bạn không hạn chế kích thước nhãn, hãy bắt đầu bằng phân tích khoảng cách quét mà các nhà khai thác kho thường sẽ được định vị khi quét nhãn sản phẩm. Nếu các nhà khai thác trong kho của bạn thường cách các sản phẩm sáu đến tám feet, thì hãy bắt đầu phân tích của bạn ở khoảng cách đó. Phân tích của bạn nên bao gồm kiểm tra với đầu đọc mã vạch mà bạn đang xem xét trong môi trường thực tế.

Tạo các mã sản phẩm khác nhau với các kích cỡ mil khác nhau để kiểm tra và xác định tốc độ giải mã tối ưu. Để đảm bảo phân tích của bạn là chính xác, hãy bao gồm các mã sản phẩm thực tế trong thử nghiệm của bạn và sử dụng mã sản phẩm dài nhất về chiều dài. Khi có nhiều ký tự được thể hiện trong mã vạch, kích thước mil phải được giảm để phù hợp với kích thước nhãn nhất định.

5. Tôi nên sử dụng kích thước nhãn nào?

Khi bạn đã xác định kích thước mil tối ưu, hãy xem xét kích thước nhãn tiêu chuẩn nhỏ nhất sẽ phù hợp với mã sản phẩm của bạn theo kích thước và ký hiệu triệu đã chọn. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu phân tích của bạn mang lại một nhãn bắt buộc có kích thước không chuẩn, chẳng hạn như 1,5, x 2,5, thì có thể ít tốn kém hơn đáng kể để chuyển lên kích thước nhãn chuẩn hơn, chẳng hạn như 2 tựa x 3 Mùi.

6. Nên sử dụng phương pháp in truyền nhiệt hay nhiệt trực tiếp?

Sự khác biệt chính giữa truyền nhiệt và nhiệt trực tiếp là chi phí và tuổi thọ. Nhãn từ máy innhiệt trực tiếp thường rẻ hơn trên nhãn theo cơ sở nhãn so với máy in truyền nhiệt, đòi hỏi phải mua cả nhãn và một số loại phương tiện ruy băng. Tuổi thọ của nhãn nhiệt trực tiếp ít hơn đáng kể so với nhãn truyền nhiệt. Sự khác biệt về tuổi thọ rất quan trọng nếu môi trường kho của bạn chịu ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao.

Xem thêm: Công nghệ in nhãn nào là tốt nhất cho bạn?

Khi quyết định sử dụng loại nhãn nào, bạn nên xem xét tỷ lệ doanh thu của hàng tồn kho di chuyển chậm nhất của bạn. Nếu hàng tồn kho vẫn còn trong kho của bạn từ một năm trở lên, bạn nên xem xét truyền nhiệt qua nhãn nhiệt trực tiếp.

7. Có thể tận dụng mã vạch đang dùng như mã UPC mà đã có trên sản phẩm không?

Phần lớn các sản phẩm tiêu dùng cuối có chứa mã UPC. Mã UPC bao gồm thông tin về nhà sản xuất sản phẩm và kích thước thùng carton. Vì lý do này, họ cũng là ứng cử viên tốt để quét sản phẩm trong kho, nhưng có một số điều cần xem xét.

Đầu tiên, nếu bạn mua một sản phẩm cụ thể từ nhiều nhà cung cấp, những sản phẩm đó sẽ có các mã UPC khác nhau. Điều này không có nghĩa là họ có thể được sử dụng để nhận dạng sản phẩm trong kho của bạn, nhưng bạn sẽ cần tham chiếu chéo đến một mã duy nhất. Tương tự, một trường hợp sản phẩm từ một nhà cung cấp và một mặt hàng riêng lẻ cũng sẽ có các mã UPC khác nhau trên chúng. Để sử dụng các mã UPC khác nhau này, bạn chỉ cần thực hiện một hệ thống quản lý kho hỗ trợ tham chiếu chéo.

Nguồn: www.intellitrack.ne

Người dịch: Leah Trinh

Bản quyền thuộc công ty Beetech.

local_phone arrow_upward