Các giải pháp đọc hình ảnh 2D có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Các công nghệ đọc hình ảnh hai chiều thường là cơ sở đem lại cho khách hàng trải nghiệm mang tính cá nhân và giá trị hơn.

Khi các công ty không ngừng cố gắng để kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn, họ đầu tư vào công nghệ để cung cấp dịch vụ và giao dịch phù hợp với từng cá nhân. Các ki-ốt tự phục vụ và bảng hiệu kỹ thuật số tương tác đang được triển khai ngày càng nhanh chóng, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm cá nhân hóa ngay cả khi nhân viên công ty không có mặt để hỗ trợ.

Điều này cũng đòi hỏi các nhà sản xuất ki ốt cần thêm nhiều tính năng hơn, cung cấp dịch vụ theo yêu cầu khách hàng và vận chuyển sản phẩm nhanh hơn tới tay khách. May mắn rằng, các mô-đun hình ảnh hai chiều (2D) mới nhất được xây dựng theo những đòi hỏi của các nhà thiết kế kiot: đó là thiết bị có tính mô đun hơn, dễ tích hợp hơn và có thể nắm bắt danh tính của người dùng với độ chính xác cao hơn. Chẳng hạn, khách hàng có thể nhấn vào “opt in” và  xuất trình giấy phép lái xe hoặc thẻ ID.

Công nghệ đọc ảnh hai chiều

Trình đọc hình ảnh 2D có mặt khắp nơi trong các ứng dụng kiểm soát quyền truy cập, những ứng dụng mà việc xác định người muốn có quyền truy cập là rất cần thiết. Nếu bạn đã từng có mặt trên chuyến máy bay thương mại, bạn có thể nhìn thấy công nghệ này khi hành khách xuất trình thẻ lên máy bay của họ tại sân bay cho mục đích an ninh. Thiết bị kiểm tra thẻ lên máy bay quét mã vạch 2D trên thẻ và sau đó chuyển tiếp thông tin hành khách cho nhân viên sân bay, giúp trình trình kiểm tra hành khách lên máy bay trở nên dễ dàng hơn.

Không có công nghệ đọc nào khác có thể đọc được mã vạch 2D (loại mã vạch thiết lập từ những kí hiệu toán học phức tạp để phát hiện sai phạm) như công nghệ đọc hình ảnh 2D. Độ chính xác của công nghệ 2D đáng tin cậy đến mức công nghệ này được sử dụng để phát hiện và sửa lỗi những thông tin được trao đổi với các vệ tinh sâu trong không gian vũ trụ. Trên thực tế, xác suất xảy ra lỗi sai khi giải mã là khoảng 1 trên 100 triệu.

Đối với các ứng dụng như đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, có thể loại bỏ việc phải dùng đến giấy và các lỗi sao chép liên quan. Các ki-ốt có thể tạo kết nối cá nhân chỉ bằng cách thêm một trình đọc hình ảnh 2D hiện đại có thể quét mã vạch 2D và OCR trên giấy phép lái xe khách hàng, hộ chiếu và thẻ ID khác.

 Làm phong phú trải nghiệm khách hàng

Các kiốt và bảng hiệu kỹ thuật số thường được triển khai trong các cửa hàng để cung cấp thông tin phong phú về sản phẩm. Thay vì chỉ hiển thị giá của sản phẩm, ki-ốt cũng có thể cung cấp thêm thông tin, chẳng hạn như hiển thị video quảng cáo về sản phẩm để thu hút sự quan tâm của khách hàng và khuyến khích mua hàng.

Phiếu giảm giá gửi qua điện thoại di động (mobile coupon) đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để thu hút người mua với các ưu đãi, nhưng chỉ gần đây nó mới thực sự đáp ứng được từng đối tượng khách hàng. Các mobile coupon ngày nay được gửi đến smartphone của khách và họ có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân, chính vì vậy, khả năng họ xem phiếu hoặc mua hàng nhờ đó mà tăng lên. Trong nhiều trường hợp, các phiếu giảm giá này được sử dụng để liên kết giữa thế giới kỹ thuật số và cửa hàng thực tế. Để tạo liên kết, nhiều nhà bán lẻ đang cài đặt trình đọc hình ảnh 2D trong cửa hàng của họ.

Bằng cách kết hợp trình đọc hình ảnh 2D, các ki-ốt có thể quét mobile coupon được hiển thị trên điện thoại của khách hàng, xác định danh tính khách hàng và những ưu đãi cá nhân một cách nhanh chóng. Khi khách hàng đã được định danh, ki-ốt có thể biết được kích thước và màu sắc ưa thích của sản phẩm mà khách hàng quan tâm, hàng tồn kho và vị trí cửa hàng. Trong một cửa hàng tạp hóa, ki-ốt có thể biết được nhu cầu ăn kiêng của khách hàng. Và, khi khách hàng quét mã vạch, ki-ốt có thể cảnh báo cho khách hàng nếu mặt hàng đó có chứa các thành phần không mong muốn hoặc có hại.

Giao dịch an toàn

Bảo mật luôn là mối quan tâm mỗi khi thông tin khách hàng được truy cập. Nhu cầu bảo mật đặc biệt quan trọng đối với một số ứng dụng nhất định, nơi mà ki-ốt có thể được thiết lập để truy cập dữ liệu sức khỏe cá nhân hoặc được sử dụng cho giao dịch tài chính. Trong những trường hợp này, khách hàng có thể xác minh danh tính bằng cách quét thẻ ID của mình tại ki-ốt và sau đó hệ thống thực hiện sẽ xác nhận bằng cách gửi mã xác nhận đến smartphone của khách hàng.

Nếu thông tin cá nhân được quét từ thẻ ID, dữ liệu cần phải được mã hóa trước khi truyền qua Internet. Một số giải pháp đọc thẻ ID dựa trên kết nối với Cloud để giải mã dữ liệu có thể khiến thông tin cá nhân bị lộ. Vậy nên bạn có thể xem xét đến những giải pháp khác, như trích xuất thông tin liên quan đến thẻ ID bên trong trình đọc ảnh 2D, mang lại giao dịch an toàn và thiết kế hệ thống đơn giản hơn.

Ngày nay các giải pháp đọc hình ảnh 2D có sẵn trên thị trường cho các hoạt động thu thập dữ liệu ki-ốt và có chức năng quét mã vạch 1D và 2D độc lập, cho dù giải mã màn hình điện thoại di động hay là giải mã trên giấy. Các giải pháp này kết hợp công nghệ tiên tiến để dễ dàng trích xuất thông tin từ giấy phép lái xe hoặc thẻ khách hàng thân thiết đồng thời nâng cao độ bảo mật vì việc trích xuất được thực hiện bên trong thiết bị – do đó, không cần truyền thông tin cá nhân qua Internet. Quan trọng nhất, do những tính năng này, các giải pháp đọc hình ảnh 2D có thể được sử dụng để cung cấp dịch vụ khách hàng tại ki-ốt gần như ngang bằng với các nhân viên chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản nhất.

Nguồn: https://barcode.com

Người dịch: Leah Trinh

Bản quyền thuộc công ty Beetech.

local_phone arrow_upward