Kích hoạt tính năng tự thanh toán khi mua hàng với bộ dụng cụ đọc mã vạch

Tính năng mua hàng tự thanh toán đã được triển khai vì nhiều lý do. Nó mang lại lợi ích kinh doanh đáng kể cho các cửa hàng bán lẻ. Do đó, việc áp dụng công nghệ tự thanh toán đang bùng nổ. Lí do gì mà khách hàng lại thích tính năng này?

Khách hàng có thể nhận được một số lợi ích, như:

  • Việc khách hàng thích mua hàng ở cửa hàng tự thanh toán giúp tiết kiệm nguồn nhân lực. Cụ thể là nhân viên thu ngân có thể tập trung đến các cửa hàng khác để phục vụ những khách hàng thích thanh toán theo kiểu truyền thống.
  • Hầu hết khách hàng được khảo sát đều cho rằng sử dụng công nghệ giúp việc thanh toán nhanh hơn và dễ dàng hơn. Theo khảo sát của SOTI được trích dẫn trong Trải nghiệm khách hàng bán lẻ:

+ 66% người mua hàng ưa thích tự phục vụ và tự thanh toán

+ 77% người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi mua hàng ở các cửa hàng bán lẻ cung cấp công nghệ tự thanh toán

  • Đối với nhiều khách hàng, việc sử dụng công nghệ tự thanh toán giúp xóa tan nỗi lo về quyền riêng tư do họ không phải đưa thông tin cá nhân như giấy phép lái xe và thẻ tín dụng cho nhân viên thu ngân khi thanh toán.

Khách hàng đang ngày càng có xu hướng ủng hộ việc áp dụng công nghệ vào đời sống. Do vậy, sử dụng công nghệ có thể giúp cải thiện dịch vụ khách hàng.

Tích hợp khả năng tự thanh toán trong ứng dụng di động

Một số cửa hàng đã phát triển hơn nữa bằng cách tích hợp các ứng dụng tự thanh toán. Trong các ứng dụng này, khách hàng có thể mua hàng bằng điện thoại di động khi họ ở trong cửa hàng. Họ có thể chỉ cần quét mã vạch để biết thông tin sản phẩm và mua hàng. Thông tin sản phẩm có thể phong phú theo yêu cầu, bao gồm thông tin như mô tả, đơn giá, nơi xuất xứ, v.v.

Thiết lập quét mã vạch này thường được thực hiện bằng cách sử dụng bộ phát triển phần mềm mã vạch để cho phép quét mã vạch thông qua điện thoại thông minh. Bằng cách cho phép khách hàng tự thêm sản phẩm vào giỏ hàng ảo, các cửa hàng có thể loại bỏ việc khách hàng phải xách theo giỏ hàng khi thanh toán tại quầy thanh toán.

Đối với các nhà bán lẻ, điều này cũng giúp họ thu thập dữ liệu phong phú phục vụ cho mục đích tiếp thị. Thói quen mua sắm của khách hàng có thể được sử dụng để tối ưu hóa trải nghiệm tốt hơn. Điều này có thể bao gồm các trải nghiệm dựa trên sản phẩm, chẳng hạn như giảm giá cho các lần mua hàng tới đối với các sản phẩm đã mua trước đó. Hoặc là chọn được thời điểm tiếp thị thích hợp, chẳng hạn như gửi mail thông báo hoặc tin giảm giá vào thời điểm mà khả năng khách hàng mua hàng là cao nhất.

Hoàn tất việc mua hàng

Để hoàn tất việc mua hàng, thu ngân có thể kiểm tra xem hàng hóa của khách hàng bao gồm những gì khi cho hàng vào túi. Tại thời điểm này, bất kỳ phiếu giảm giá, thẻ khách hàng thân thiết hoặc tín dụng khác có thể được áp dụng.

Cuối cùng, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán tại quầy. Sau đó, họ có thể lựa chọn nhận biên lai giấy, biên lai qua email hay biên lai trong ứng dụng,

Nâng cao hiệu quả làm việc

Sử dụng ứng dụng quét mã vạch cũng có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, đặc biệt đối với các mặt hàng kích thước lớn. Ví dụ, một cửa hàng đồ nội thất có thể cung cấp dịch vụ giao hàng đối với những sản phẩm nội thất như ghế hoặc giường kích cỡ lớn.

Người mua hàng có thể mua hàng bằng cách quét mã vạch những món hàng họ muốn mua. Đơn hàng này sẽ được chuyển đến cho nhân viên thu ngân để tiến hành thanh toán. Tiếp đó thì cửa hàng có thể dễ dàng lên lịch giao hàng cho khách. Với ứng dụng quét mã vạch, có nhiều tính năng hơn được tích hợp, chẳng hạn như cho phép khách hàng nhập địa chỉ giao hàng và ngày giờ giao hàng.

Nguồn: https://barcode.com

Người dịch: Leah Trinh

Bản quyền thuộc công ty Beetech.

Related Articles

local_phone arrow_upward